ตอบข้อสอบถาม
ID : 1411
คำถาม : สสว.ทำงานล่าช้าทำให้เพิ่มวิชาเรียนไม่ทัน
สสว.ทำงานล่าช้า ซึ่งส่งผลให้ผมไม่สามารถลงเรียนวิชา องค์ประกอบคอมพิวเตอร์เเละภาษาเเอสเเซมบลีได้ทันตามกำหนด

เนื่องจากมีผลกระทบมาจากการทำงานล่าช้าในเรื่องของการเทียบโอนวิชาเรียน

คือผมต้องการลงทะเบียนเพิ่มวิชา 2 วิชา คือวิชา องค์ประกอบคอมพิวเตอร์เเละภาษาเเอสเเซมบลีเเละวิชา JAVA เเต่มาติดปัญหาเรื่องของการเทียบโอนวิชาเรียน ทำให้ผมลงเพิ่มวิชาเรียนไม่ได้ ทางทะเบียนเเจ้งว่าให้รอการเทียบโอน กว่าผมจะทราบผลเเละสามารถลงทะเบียนเพิ่มวิชาเรียนได้ ก็เป็นวันสุดท้ายของการดำเนินการเเล้ว
คือผมได้ลงเรียนเเคลคูลัสไว้ก่อนหน้านี้ เเล้วจะถอนวิชาเเคลคูลัสออกก็ถอนไม่ได้ เพราะต้องมีหน่วยกิจที่ลงเรียนไว้ไม่น้อยกว่า 1 หน่วย ดังนั้นผมจึงลงวิชา JAVA ไว้ก่อนเพื่อที่ผมจะได้สามารถถอนวิชาเเคลคูลัส ออกได้ ...เเล้วผมก็จะได้ลงวิชา องค์ประกอบคอมพิวเตอร์เเละภาษาเเอสเเซมบลีเเทนวิชาเเคล ที่ได้ถอนไปครับ
เมื่อรู้ผลการเทียบโอนเเล้ว ผมก็ลงได้เเค่วิชา JAVA เพียงวิชาเดียว ..เพราะวิชาเเอสเเซมบลีมีตารางเรียนตรงกับวิชาเเคลคูลัส 1 ที่ผมได้ลงเรียนไปก่อนหน้าเเล้ว และต้องรอให้อ.ที่ปรึกษาอนุมัติใบลงทะเบียนวิชา JAVA ก่อนถึงจะดำเนินการถอนรายวิชาแคลคูลัสได้ครับ

สรุปปัญหาตอนนี้คือ ลงทะเบียนเพิ่มวิชาเรียนไม่ทันเเล้ว
** ไม่ทราบว่าจะสามารถเปิดวิชา องค์ประกอบคอมพิวเตอร์เเละภาษาเเอสเเซมบลี ให้ลงได้หรือป่าวครับ เดือดร้อนมากครับ
โดย : CPE... จิตรกร.
เมื่อ : 2011-03-31 17:14:00

คำตอบ
สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ขอตอบว่า
การเทียบโอนของนักศึกษาปีการศึกษา 2553 เป็นการจัดการของแต่ละคณะถ้าไม่ส่งผลเทียบโอนมาให้ ฝ่ายงานทะเบียนก็จะทำให้ลงรายวิชาต่อเนื่องไม่ได้ ส่วนรายวิชาแอสแซมบลีมีตารางตรงกับแคลคูลัส 1 นั้น ต้องแจ้งคณะในการย้ายตารางเรียน ซึ่งถ้าย้ายรายวิชาดังกล่าว อาจมีผลกระทบต่อนักศึกษาคนอื่นได้
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2011-04-11 16:05:00