ตอบข้อสอบถาม
ID : 2208
คำถาม : การใช้บริการห้องสมุด และความปลอดภัยในการขับขี่
การใช้บริการห้องสมุด
- ดิฉันเป็นบุคคลธรรมดาที่ได้มีโอกาสเข้ามาใช้บริการห้องสมุด แต่บ่อยครั้งที่ไม่เข้าใจคือ ทำไม นักศึกษาที่นี่ เมื่อเข้ามาใช้บริการกลับส่งเสียงดัง ราวกับที่นี่คือตลาดไม่ใช่ห้องสมุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งชั้น 5 อาจารย์ที่สอนก็อยู่ แต่เหตุไฉนจึงไม่มีการปรามนักศึกษาของท่านบ้าง หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ประจำห้องสมุดก็ตามกลับนิ่งเฉย หรือว่านี่ธรรมเนียมการปฏิบัติของที่นี่ หากเป็นเช่นนั้น ดิฉันก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

ความปลอดภัยในการขับขี่
- ดิฉันเป็นห่วงเด็กๆ นักศึกษาที่ขับขี่รถจักรยายนต์เป็นอย่างมาก บางคนอัด 3 ปาดไป ปาดมา ไม่ทราบว่าท่านทราบหรือไม่ว่าการไม่มีหมวกกันน็อค ซ้อมสาม เป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย แต่ทำไมพวกท่านยังเฉย ดิฉันคิดว่าท่านควรให้อำนาจกับเจ้าหน้าที่ รปภ ในการเข็มงวด กวดขัน ในเรื่องนี้ บางครั้ง รปภ โบก แต่นักศึกษาท่านกลับฝ่า ไปหน้าตาเฉย จนบางครั้งเกือบจะเกิดอุบัติเหตุ ท่านคงจะไม่ลืมว่าเด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า มทร.อีสาน ควรจะมีปรับปรุงนี้น่ะค่ะ
โดย : เจ้าหน้าที่
เมื่อ : 2012-07-06 08:36:00

คำตอบ
แผนกงานศูนย์การเรียนด้วยตนเอง บริการอินเตอร์เน็ตและสื่อมัลติมีเดีย (ชั้น 5) โดยให้บริการคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์พกพาและอุปกรณ์ และชุดโต๊ะเก้าอี้เอนกประสงค์เพื่อทบทวนวิชาเรียน จึงทำให้ผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดเสียงดัง ซึ่งทางแผนกงานจะดำเนินการติดป้าย "ขอความกรุณาอย่าส่งเสียงดัง เพื่อไม่เป็นการรบกวนผู้อื่น" และหากมีการส่งเสียงดังทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตักเตือน และกรณีของอาจารย์ที่ควบคุมนักศึกษาเข้าใช้บริการจะแจ้งให้ืทราบถึงข้อปฏิบัติในการเ้ข้าใช้บริการ
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2012-08-16 10:50:00