ตอบข้อสอบถาม
ID : 591
คำถาม : กิจกรรมสาขาวิศกรรมโยธา
จ่ายเงินค่ากิจกรรมไปแล้ว ยังไม่ได้ใบเสร็จ และแหวนรุ่นที่ 21ยังไม่ได้ สอบถามอาจารย์ผู้รับผิดชอบก็ไม่เห็นสนใจบ่ายเบียงตลอด นานมากประมาณ 1ปี ครึ่งแล้ว
โดย : เด็กวิดวะโยทา
เมื่อ : 2009-08-16 11:49:00

คำตอบ
เนื่องด้วยคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ให้ทางสาขาวิชาวิศวกรรมโยธาตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข้อร้องเรียน ระบบจัดการและตอบคำถามสายตรงอธิการบดี นั้น ทางสาขาได้มอบหมายให้ นายชาญชัย เงาะปก ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ปรึกษากิจกรรมสาขาฯ เป็นผู้ตรวจสอบพร้อมทั้งรายงานผลให้ทราบ โดยได้ทำการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดังรายชื่อต่อไปนี้
1. นายชาญชัย เงาะปก ประธานกรรมการ
2. นายรัตนโชติ ส่วนบุญ กรรมการ
3. นายจักรายุทธ ดีหมื่นไวย กรรมการ
4. นายมนตรี นรากิจพงศ์ กรรมการ
5. นายธีระเทพ ถอนกระโทก กรรมการ
6. นายนรินธร โสรถาวร กรรมการ
7. นายอนิรุทธิ์ สุขแสน กรรมการ
8. น.ส.ชลธิดา รัตนวงศ์ษา กรรมการ
9. น.ส.กรกต เลิศชัยพงศ์ กรรมการ
10. นายอาทิตย์ อุดมชัย กรรมการ
คณะกรรมการได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วมีผลสรุป ดังนี้
1. คำถาม การจ่ายชำระเงินค่ากิจกรรมแล้ว ยังไม่ได้ใบเสร็จรับเงิน
ตอบ : คณะกรรมการนักศึกษาเคยแจ้งให้นักศึกษาทุกคนทราบว่าการจ่ายเงินใด ๆ ก็ตามให้ขอรับใบเสร็จทันที เพราะหากมีข้อผิดพลาดประการใดจะสามารถเป็นหลักฐานในการตรวจสอบได้ ผลการตรวจสอบคณะกรรมการนักศึกษา ปีการศึกษา 2551 นั้น มีความบกพร่องในเรื่องการออกใบเสร็จรับเงินจริง แต่ทั้งนี้คณะกรรมการดังกล่าวได้ชี้แจงว่าได้แจ้งประกาศ เรื่อง รายชื่อผู้ที่ได้ทำการชำระเงินค่ากิจกรรม ประจำปีการศึกษา 2551โดยประกาศในช่วงเทอม 2/2551 ที่ผ่านมา พร้อมให้ตรวจสอบความถูกต้อง หากไม่มีรายชื่อหรือข้อมูลผิดพลาดให้ติดต่อกับคณะกรรมการฯ ภายในวันและเวลาที่กำหนด และถ้าหากเลยที่กำหนดแล้ว ถือว่าข้อมูลนั้นถูกต้องตามประกาศ
ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางคณะกรรมการการตรวจสอบให้มีการตรวจสอบรายชื่ออีกครั้ง พร้อมทั้งประกาศและทำการออกใบเสร็จรับเงินให้ใหม่สำหรับผู้ทำการจ่ายเงินแล้ว แต่ยังไม่ได้รับใบเสร็จฯ ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบมอบหมายให้คณะกรรมการนักศึกษาดำเนินการตามขั้นตอน โดยเร่งด่วน
2. คำถาม : นักศึกษายังไม่ได้รับแหวนรุ่นที่ 21
ตอบ : จากรายงานการประชุมของคณะกรรมการนักศึกษา ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2552 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2552 ซึ่งในที่ประชุมมีมติให้ทำการบอกเลิกสัญญาจ้างทำแหวนรุ่นที่ 21 เนื่องจากผู้รับจ้างกระทำผิดสัญญา และไม่สามารถส่งมอบแหวนได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้คณะกรรมการฯ ได้แจ้งให้ผู้รับจ้างทราบแล้ว พร้อมมอบหมายให้ นายมานพ จงจอหอ นักศึกษาผู้ทำนิติกรรมสัญญาเป็นผู้ดำเนินการขอเงินค่าเงินมัดจำคืน
จากปัญหาที่เกิดขึ้น คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้มีมติให้คณะกรรมการนักศึกษา ปีการศึกษา 2552 นั้น เป็นผู้ดำเนินการจัดหาผู้รับจ้างเพื่อจัดทำแหวนรุ่นต่อไป โดยให้จัดทำแหวนรุ่นที่ 21 และ22 โดยมอบหมายให้คณะกรรมการนักศึกษาดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

(นายชาญชัย เงาะปก)
ผู้สรุปรายงาน
27 สิงหาคม 2552

(นายสมทรง อรรคไกรสีห์)
หัวหน้าสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา
27 สิงหาคม 2552
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2009-09-10 14:23:00