ตอบข้อสอบถาม
ID : 65
คำถาม : เครื่องแต่งกายพนักงานมหาวิทยาลัยเมื่อใหร่จะประกาศใช้
เรียนท่านอธิการบดี มทร.อีสาน เนื่องจากระเบียบได้มีการประกาศใช้เครื่องแต่งกายของพนักงานมหาวิทยาลัยออกมาแล้วแต่ปรากฎว่ามทร.อีสาน ยังไม่มีการประกาศให้ใช้ไม่ทราบว่าติดขัดอยู่ที่เรื่องใดหรือกลัวพนักงานมหาวิทยาลัยเทียบเท่าอาจารย์ประจำ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่อยากเรียนถามท่านอธิการบดี
โดย : พนักงานมหาวิทยาลัย
เมื่อ : 2008-09-01 16:24:00

คำตอบ
ตามที่มหาวิทยาลัยฯ ได้จัดทำประกาศคณะกรรมการบริหารงานบุคคลสำหรับพนักงานมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ฉบับที่ 4/2550 เรื่อง เครื่องแบบพนักงานมหาวิทยาลัย นั้น
เนื่องจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้จัดทำข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลสำหรับพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. 2551 ซึ่งได้ระบุว่าให้นำประกาศเรื่อง เครื่องแบบพนักงานมหาวิทยาลัย ดังกล่าวประกาศในราชกิจจานุเบกษา และมหาวิทยาลัยได้จัดส่งประกาศไปขอลงราชกิจจานุเบกษาแล้ว โดยสำนักเลขานุการคณะรัฐมนตรี ได้แจ้งว่าเนื่องจากการกำหนดเครื่องแบบพนักงานเป็นการกำหนดใช้ภายในมหาวิทยาลัย มิต้องลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาแต่อย่างใด ในเบื้องต้นนี้กองบริหารงานบุคคลได้รับอนุมัติให้จัดทำอุปกรณ์ประกอบเครื่องแบบพนักงานซึ่งต้องดำเนินการจัดทำเป็นการเฉพาะเนื่องจากมิได้มีวางจำหน่ายตามท้องตลาด อันได้แก่ อินทรธนูแข็ง เครื่องหมายประจำมหาวิทยาลัยทำด้วยโลหะโปร่งสีทอง และดุมโลหะสีทองเพื่อให้พนักงานสถาบันอุดมศึกษา (พนักงานมหาวิทยาลัย) ได้ใส่ประกอบเครื่องแบบเพื่อใช้ในโอกาสงานพิธี โดยเมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วจะแจ้งให้ทราบเพื่อจำหน่ายให้กับพนักงานในสถาบันอุดมศึกษาที่สนใจต่อไป
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2008-10-29 16:01:00