ตอบข้อสอบถาม
ID : 706
คำถาม : อยากทราบครับ
การที่นักศึกษาตั้งชมรมเพื่อสร้างประโยช แต่ถูกต่อว่าตลอด และจะให้ยุบชมรม ถ้าเป็นแบบนี้ตลอดแล้วจะให้นักศึกษามีเวลาว่างสร้างประโยชน์ทำไม และอยากให้อาจารย์ทราบด้วยว่า เป็นยังไงได้ชมรมก้อสร้างชื่อเสียงให้นะครับ เป็นแบบนี้แล้วจะให้นักศึกษาเอาชมรมที่ไหนมาสังกัดครับ
โดย : เด็กเทคโน
เมื่อ : 2009-11-06 14:43:00

คำตอบ
กองพัฒนานักศึกษา ได้เชิญนักศึกษาชมรมอาสาพัฒนา มทร.อีสาน ชมรมดนตรีสากล ชมรมดนตรีพื้นถิ่นอีสาน ชมรมเพื่อนนักอ่านมารับทราบกระทู้ และชี้แจง สรุปได้ดังนี้
มหาวิทยาลัยฯ ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมของนักศึกษาอย่างต่อเนื่องและชื่นชมนักศึกษาชมรม ที่ออกไปบำเพ็ญสาธารณประโยชน์แก่สังคม และชุมชน ถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัย แต่ในขณะเดียวกันนั้น มีนักศึกษาบางคน บางชมรมประพฤติตนไม่เหมาะสม เช่น มีการลักลอบดื่มสุราในระหว่างการออกค่าย ซึ่งถือว่าลักษณะเช่นนี้เป็นสาเหตุสำคัญของเหตุอันไม่พึงประสงค์ ดังนั้น กองพัฒนานักศึกษา ได้สร้างความเข้าใจและย้ำเตือนให้นักศึกษาตระหนักในภาระหน้าที่ ที่อยู่ในระหว่างการสร้างคุณความดีและชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัย เพื่อมิให้เกิดผลในทางตรงกันข้าม จึงได้แจ้งนักศึกษาชมรม หากมีการฝ่าฝืนกฏระเบียบของชมรม และหรือมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการชมรมไม่สามารถควบคุม ดูแลสมาชิกได้ กองพัฒนานักศึกษา จะดำเนินการยุบชมรมกิจกรรมนักศึกษาทันที
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2009-11-25 15:40:00