ตอบข้อสอบถาม
ID : 793
คำถาม : ทำไม รปภ. ถึงโบกรถไม่ถึง 08.30 ??
รปภ.ประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย เลิกโบกรถเร็วมาก แปดโมงนิด ๆ ก็เก็บกรวยเดินเข้าป้อมละ รถเข้ามหาวิทยาลัยก็เยอะมาก จะชนกันอยู่ทุกวัน (อยากให้โบกถึง 08.30 ครับ จะได้สะดวกเเละปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ป.ล. ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
โดย : นศ.เก่า นศ.ปัจจุบัน เเละจนท.
เมื่อ : 2010-01-27 09:43:00

คำตอบ
ตามที่แผนกงานรักษาความปลอดภัย ฝ่ายบริหารสินทรัพย์ กองกลาง ได้รับข้อร้องเรียนถึงสายตรงอธิการบดี หัวหน้าแผนกงานรักษาความปลอดภัย ขอชี้แจงดังนี้
ปัจจุบันเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ประตูทางเข้า ตั้งแต่เวลา ๑๗.๑๕ – ๐๘.๓๐ น. ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ยกเว้นวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนั้นได้ปฏิบัติตรงตามเวลาสม่ำเสมอ และถ้าการจราจรยังหนาแน่นก็จะบริการต่อจนถึงเวลา ๐๘.๔๕ น. ช่วงวันที่ฝนตกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็มิได้หยุดให้บริการยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดที่ประตูทางเข้า ซึ่งจะเห็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว
แผนกงานรักษาความปลอดภัย ขอเรียนให้ทราบว่าในช่วงหลังจากเวลา ๐๘.๓๐ น. อาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่การเรียนการสอน จำนวนมาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ความสำคัญกับผู้ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในมหาวิทยาลัย โดยเน้นการป้องกันเหตุต่างๆ เช่น การลักทรัพย์ การจอดรถแล้วลืมกุญแจไว้ที่รถ และการจอดรถกีดขวางการจราจร มากกว่าที่จะไปอำนวยการจราจรด้านหน้าประตูมหาวิทยาลัยสำหรับคนที่มาปฏิบัติหน้าที่สาย
แผนกงานรักษาความปลอดภัย ขอตั้งข้อสังเกต ถึงผู้ร้องเรียน โดย นศ.เก่า นศ.ปัจจุบัน และเจ้าหน้าที่ ในการเข้าปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งถือเป็นสถานที่ราชการและทำงานด้วยระบบราชการในการลงเวลาในการทำงานนั้นไม่เกิน ๐๘.๐๐ น. โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ แต่ทำไมหลังเวลา ๐๘.๓๐ น. จึงยังไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในมหาวิทยาลัย
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2010-02-08 10:11:00